Thành lập chi nhánh ở các tỉnh lân cận

(Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

 

Trong quá trình kinh doanh, doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động sang các tỉnh lân cận bằng hình thức mở thêm chi nhánh ở các tỉnh, thủ tục sẽ bao gồm:

Thông báo lập chi nhánh (mẫu qui định) tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh. Nội dung thông báo gồm:

 

a) Mã số doanh nghiệp;

 

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

 

c) Tên chi nhánh dự định thành lập;

 

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh;

 

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh; 

 

e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh;

 

g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

 

Kèm theo thông báo quy định ở trên, phải có:

– Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh;

Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 07 ngày làm việc.

Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 hinh_nen_2

Hãy liên hệ với Hưng Cát Lợi sẽ được tư vẫn miễn phí và được cung cấp Dịch vụ tốt nhất!
Công ty TNHH Tư vấn quản lý – Dịch vụ Kế toán – Đại lý thuế Hưng Cát Lợi
Địa chỉ: Số 62 Phú Thọ, P2, Q11, Tp HCM (Cách cầu vượt vòng xoay Cây Gõ 100 m).
Hotline: 0916 273 272 – 0966 273 272 – 08 66862366
Email: hungcatloi@gmail.com website: www.hungcatloi.com.vn 

(Bảng giá dịch vụ tham khảo)

 

 

Chứng chỉ hành nghề : 

Giấy phép Kinh doanh. (download)

Giấy chứng nhận Đại lý thuế. (download)

Chứng chỉ hành nghề thuế. (download)